NGUYÊN NHÂN DELAY VÀ GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO NHỮNG CHUYẾN HÀNG MÙA CAO ĐIỂM CUỐI NĂM

NGUYÊN NHÂN DELAY VÀ GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO NHỮNG CHUYẾN HÀNG MÙA CAO ĐIỂM CUỐI NĂM

NGUYÊN NHÂN DELAY VÀ GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO NHỮNG CHUYẾN HÀNG MÙA CAO ĐIỂM CUỐI NĂM

Cuối năm có lẽ là thời điểm các doanh nghiệp gấp rút nhập hàng, liên tục rơi vào tình trạng book gấp để kịp tiến độ cho các dự án đặc biệt là với hàng y tế, một mặt hàng chuyên ngành cần trả hàng cho các viện theo chuẩn hợp đồng và theo tiến độ gói thầu. Các bác chuyên hàng y tế chắc đã quá quen với tình trạng hàng delay liên tục vào dịp cuối năm từ khâu book chuyến, vận chuyển, cho đến khâu thông quan và rút hàng đặc biệt là vấn đề giá cước tăng chóng mặt qua từng ngày dịp cao điểm. Dưới đây là những nguyên nhân mà em tổng hợp để lý giải cho những khó khăn mà doanh nghiệp gặp cuối năm cũng như một số phương án hiệu quả và những lưu ý cần thiết để các bác tham khảo thêm, từ đó có phương án tính toán sao cho phù hợp với hàng và tiến độ công việc bên mình.

1: NGUYÊN NHÂN HÀNG LIÊN TUC DELAY TRONG MÙA CAO ĐIỂM CUỐI NĂM

– Thứ nhất cuối năm hay cụ thể là tầm tháng 12 là tháng SIÊU CAO ĐIỂM trong năm, vì các bên đều dồn dập cần hàng về trước 31/12 dẫn đến giá cước cao ngất ngưởng và thiếu tải nghiêm trọng.

– Thứ hai đây là thời điểm tháng của lễ, Tết, Noel, thời gian đó bên Châu Âu họ nghỉ, các hãng vận chuyển tạm ngừng hoạt động. Do vậy loanh quanh mấy ngày đó hàng Châu Âu xác định muốn về trước tết giá sẽ tăng gấp 3-4 lần.

– Thứ ba đó là hàng về được thì lại sai giấy phép như phân loại, công bố, GPNK hay số lưu hành dẫn đến mất thời gian làm lại sao cho chuẩn chỉnh với hàng. Từ đó dẫn đến hệ lụy thông quan hàng bị mắc, rút hàng chậm, hàng thì gấp nhưng lại vướng ở khâu thông quan. Với những giấy phép làm gấp như phân loại, công bố thì vẫn có thể giải quyết nhưng với những hàng đang vướng như các mặt hàng C,D nếu không check kỹ thì rất khó giải quyết

– Thứ 4 đó là các bác không check kỹ lại thủ tục mặt hàng, vì hàng y tế rất hay cập nhật, thay đổi về thủ tục dẫn đến vô tư mang hàng về mà không chuẩn bị giấy phép từ đó hàng về làm giấy phép không kịp rồi hàng không rút được, không kịp hàng cho viện, bị phạt hợp đồng và tiền lưu kho thì tăng cấp số nhân qua từng ngày( đây là một trong những nguyên nhân rất hay gặp khi các bác mang hàng về mà không được tư vấn qua 1 bên chuyên y tế để được lưu ý và cảnh báo)

2:  GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO NHỮNG CHUYẾN HÀNG MÙA CAO ĐIỂM CUỐI NĂM

– Thứ nhất để có được tải và giá không quá ngất ngưởng trong thời điểm cuối năm thì các bác hãy chuẩn bị kế hoạch nhập hàng để luôn chủ động mặt hàng, cân đối thời gian sao cho kịp dự án của bên mình. Và như tình hình các năm thì hàng nên cho về từ cuối tháng 11 và đầu tháng 12( trước 5/12) là hợp lý.

–  Thứ hai là các bác phải chuẩn bị kỹ càng về mặt giấy phép cho hàng, tìm hiểu kỹ mặt hàng này hiện tại nên cho về đâu để tránh rủi ro, ví dụ như hàng C,D hiện tại rất nhiều lô vướng tại HCM, mặt hàng này hiện tại cần làm thủ tục gì để nhập được. Chứ hàng về đến nơi mà không có trong ngày thường đã khó giải quyết, cuối năm hàng về nườm nượp khả năng chậm hàng, bị phạt hợp đồng là cao

– Thứ 3 là các bác nên cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp sao cho chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, hiểu rõ vấn đề, đặc biệt hàng y tế cần sự thống nhất ở toàn bộ giấy tờ, hồ sơ, từ mẫu nhãn trên hàng đến giấy tờ hãng cung cấp cho đến giấy phép chuẩn chỉnh đầu VN, đồng thời có kinh nghiệm thông quan mặt hàng này và kinh nghiệm vận chuyển quốc tế để được tư vấn về các tuyến, các hãng tàu hãng airlines ít delay nhất cho từng TH của các bác. Nếu tìm được bên làm từ đầu đến cuối thì sẽ giảm thiểu được rất nhiều rủi ro cũng như khó khăn cho các bác.

Trên đây là một vài chia sẻ về vấn đề hàng cuối năm em gửi các bác tham khảo thêm để cuối năm nay hàng về chuẩn chỉnh, kịp tiến độ và không trong tình trạng gấp gáp. Em sẽ hỗ trợ các bác từ tư vấn giấy phép hàng, vận chuyển quốc tế, thông quan, rút hàng.

EM HỖ TRỢ ANH CHỊ NHẬP KHẨU HÀNG Y TẾ TỪ A-Z

AIRSEAGLOBAL – Chuyên thủ tục nhập khẩu Mỹ phẩm, Thực phẩm chức năng, Thiết bị y tế

cong bo my pham Tuyết Minh AIRSEAGLOBAL GROUP SALES
Zalo: 0971 460 378
Mobi: 0971 460 378
Email: minhntt@airseaglobalgroup.com.vn  
Add: Phòng 2412, 2414, tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN

1. Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế C, D

2. Phân loại (Theo nghị định 169 – Chuẩn vào thầu)

3. Xin Công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD

4. Xin công bố loại A, B

5. Xin công bố đủ điều kiện sản xuất

6. Vận chuyển Exw, Fob khai hải quan trọn gói

7. Thủ tục tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất hàng y tế

8. Hỗ trợ khách vào các Group Zalo bán hàng y tế, Tuyển dụng nhân sự y tế,

9. Tìm nhà cung cấp, Group Hỗ trợ nhập khẩu y tế ( Hệ sinh thái của Airseaglobal Group )

10. Sửa các loại công bố A, Công bố đủ đk kinh doanh BCD, Công bố đủ điều kiện sản xuất

11. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước