Chào anh chị, hiện tại tình hình hàng từ châu Âu về đang delay nhiều (ít nhất 3-7 ngày đối với hàng air) do hiện tại đang là mùa cao điểm hàng năm. Các bên cần nhập hàng sớm để về trước tết âm và đặc biệt là trước lễ Noel, tết dương của châu Âu. Bởi vào thời điểm đó các hãng vận chuyển cũng như các doanh nghiệp logistics ngưng hoạt động.
Dựa vào tình hình thực tế hàng bên em, Airseaglobal đưa ra một số lời khuyên cho các doanh nghiệp như sau:
- Nên cho hàng về cuối tháng 11 – đầu tháng 12 (trước 10/12).
- Chủ động giục hãng sản xuất hàng xong sớm, yêu cầu hãng gửi packing list để check giá cước và space sớm phòng trường hợp thiếu tải.
- Khi nhập hàng cần có kế hoạch và các phương án phòng tránh rủi ro nếu hàng bị delay để book chuyến kịp tiến độ dự án
- Theo dõi tình hình vận tải thường xuyên, update giá và tình hình hàng về.
- Hạn chế book line transit vì khả năng delay rất cao (delay ở cảng chuyển tải), ưu tiên line direct (nhưng vẫn có thể có delay, chỉ tránh được rủi ro delay khi transit)
- Nếu hàng quá gấp, không muốn gặp rủi ro delay quá lâu có thể sử dụng dịch vụ Express, Urgent hoặc Priority của airline tuy nhiên giá cao hơn dịch vụ thường.
Ngoài ra, còn một số lưu ý khác khi nhập hàng y tế cuối năm (đặc biệt ở khâu thông quan) mời các bác tham khảo nhé ạ:
Các bác cần bên em hỗ trợ phương án tốt nhất cũng như một số cách phòng tránh rủi ro khác để đưa hàng về kịp tiến độ liên hệ em hỗ trợ báo giá vận chuyển cũng như cập nhật tình hình vận tải nhé ạ.
MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Ms Hà My: 0928.0000.88 (zalo/ tel)
Mail: mynh@airseaglobalgroup.com.vn