“Sao hồ sơ của chị nộp gần 1 năm rồi, phản hồi mấy lần liền vẫn chưa xong, em có cách nào đẩy nhanh giúp anh/chị được không?”
VẬY LÀM SAO ĐỂ HỒ SƠ LƯU HÀNH RA SỚM NHẤT?
✅ Nên xin thêm nhà cung cấp 1 CFS nước tham chiếu để vào luồng cấp nhanh (đối với trường hợp chưa có CFS nước tham chiếu) → Theo kinh nghiệm thực tế của Airseaglobal, các bộ hồ sơ này thường được phản hồi nhanh hơn hẳn so với các hồ sơ thường.
Theo Điều 29, Mục 3, NĐ98/2021/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế, các hình thức cấp nhanh TBYT được quy định như sau:
“Cấp nhanh số lưu hành mới đối với trang thiết bị y tế thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Đã được một trong các tổ chức hoặc nước sau cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (Certificate of Free Sale) hoặc giấy chứng nhận lưu hành (Market Authorization) (sau đây viết tắt là giấy lưu hành): Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) – Mỹ; Cục Quản lý hàng hóa trị liệu (TGA) – Úc; Cơ quan quản lý y tế Canada (Health Canada); Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) hoặc Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị y tế (PMDA) – Nhật Bản, các nước thành viên EU, Anh, Thụy Sỹ; Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia cấp trung ương (National Medical Products Administration – NMPA) – Trung Quốc; Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm (Ministry of Food & Drug Safety – MFDS) – Hàn Quốc hoặc thuộc danh sách các tổ chức cấp giấy lưu hành được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam công nhận (sau đây viết tắt là nước tham chiếu);
b) Đã được cấp Giấy phép nhập khẩu hoặc số lưu hành hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo hình thức thương mại tại Việt Nam, trừ các trường hợp đã bị thu hồi trước ngày Nghị định này có hiệu lực;”
? NHƯ VẬY, để được cấp số lưu hành nhanh anh chị chú ý giúp em cần có ít nhất 1 trong 2 loại giấy tờ sau:
– CFS nước tham chiếu
– Giấy phép nhập khẩu hoặc số lưu hành hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành cho sản phẩm đã được cấp tại Việt Nam
✅ Chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng để đảm bảo phản hồi ít nhất (về pháp lý và hồ sơ kỹ thuật), tránh để mắc các lỗi cơ bản: thiếu hồ sơ, giấy tờ hết hạn,… + luôn cập nhật hiệu lực giấy tờ trước khi chúng hết hạn (bởi 1 số nước, việc xin lại CFS + hợp pháp hóa kéo dài tới 1-2 hoặc 3 tháng như Mỹ).
✅ Có thể thuê 1 bên có kinh nghiệm hỗ trợ hồ sơ: Nếu bình thường, DN làm hồ sơ ít thì 1-2 bộ, nhiều hàng chục bộ nên không thể biết hết được hồ sơ hay sai ở đâu, cần lưu ý những điều khiến hồ sơ bị phản hồi nhiều, yêu cầu sửa đổi bổ sung nhiều thì Anh chị nên tìm 1 bên chuyên nghiệp vì họ có kinh nghiệm xử lý hàng trăm, hàng nghìn hồ sơ, chắc chắn kết quả sẽ khác.
Với kinh nghiệm 11 năm hỗ trợ trọn gói cho các Doanh nghiệp Xuất nhập khẩu Thiết bị y tế từ giấy phép tới logistic + hiện đang làm hồ sơ đăng ký lưu hành + công bố cho hơn 1000 doanh nghiệp, Airseaglobal tự tin có thể giúp anh chị có được giải pháp tốt nhất cho bộ hồ sơ lưu hành của mình.
Em Minh đã tổng hợp lại những LỖI SAI CƠ BẢN NHẤT KHI LÀM HS ĐĂNG KÝ LƯU HÀNH.
Cần hỗ trợ chi tiết hơn hoặc nếu đang gặp vướng về hồ sơ đăng ký lưu hành, Anh chị đừng ngần ngại liên lạc với em Minh 0971 460 378.
————————————————
Anh chị cần tư vấn liên hệ em:
AIRSEAGLOBAL – Chuyên thủ tục nhập khẩu Mỹ phẩm, Thực phẩm chức năng, Thiết bị y tế
![]() |
Tuyết Minh – AIRSEAGLOBAL GROUP SALES Zalo: 0971 460 378 Mobi: 0971 460 378 Email: minhntt@airseaglobalgroup.com.vn Add: Phòng 2412, 2414, tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN |
1. Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế C, D
2. Phân loại (Theo nghị định 169 – Chuẩn vào thầu)
3. Xin Công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD
4. Xin công bố loại A, B
5. Xin công bố đủ điều kiện sản xuất
6. Vận chuyển Exw, Fob khai hải quan trọn gói
7. Thủ tục tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất hàng y tế
8. Hỗ trợ khách vào các Group Zalo bán hàng y tế, Tuyển dụng nhân sự y tế,
9. Tìm nhà cung cấp, Group Hỗ trợ nhập khẩu y tế ( Hệ sinh thái của Airseaglobal Group )
10. Sửa các loại công bố A, Công bố đủ đk kinh doanh BCD, Công bố đủ điều kiện sản xuất
11. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước